IVF VIỆT – BỈ TỔ CHỨC KHÓA HỌC GIAO TIẾP, THẤU CẢM TRONG HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI CÙNG BỆNH NHÂN VÀ CON EM CBCNV Y TẾ
Vừa qua, Bệnh viện CK Nam học và Hiếm muộn Việt – Bỉ phối hợp với Trung tâm nghiên cứu cải tiến y tế – Chir tổ chức khóa học giao tiếp, thẩu cảm cùng với bệnh nhân và con em cán bộ nhân viên y tế. Khóa học có sự tham gia của gần 50 học viên, gồm Ban lãnh đạo bệnh viện, Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên và toàn thể CBCNV bệnh viện.
Tại buổi tập huấn, bác sĩ Phan Thị Lan Viên – Trung tâm nghiên cứu cải tiến y tế (Chir) đã mang tới cho các học viên kiến thức về đặc điểm nghề nghiệp ngành y và một số lưu ý khi giao tiếp trong bệnh viện. Đặc biệt là kỹ năng nắm bắt tâm lý người bệnh, kỹ năng thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu để người bệnh, người nhà người bệnh thêm tin tưởng và hợp tác với nhân viên y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.

Theo đó, các học viên được trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử; hiểu được lợi ích, vai trò của giao tiếp, ứng xử bên cạnh công việc chuyên môn để thay đổi nhận thức, nâng cao tinh thần, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng, củng cố niềm tin cho người bệnh. Bên cạnh đó, các học viên cũng được chia sẻ về việc xây dựng kết nối gắn bó, tin tưởng giữa ba mẹ là nhân viên y tế với con của mình cũng như những đứa trẻ quanh mình.

“Buổi tập huấn này vô cùng bổ ích với tôi, tôi đã nhận ra rằng không phải cứ làm việc chăm chỉ thì người bệnh sẽ ghi nhận, mà song song với nó thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh là vô cùng quan trọng. Sau đợt tập huấn này tôi tin rằng tất cả đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên của bệnh viện sẽ có những thái độ phục vụ và năng lực giao tiếp tích cực hơn đối với người bệnh và giao tiếp thấu cảm cùng với con em của mình”. Điều dưỡng Đào Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Bà Trương Thị Ngoan – Chủ tịch HĐQT CTY TNHH MTV Bệnh viện Việt Bỉ cho biết: Tôi đánh giá rất cao về tầm quan trọng của giao tiếp đối với chất lượng dịch vụ y tế, chất lượng công việc và đời sống gia đình của nhân viên y tế. Tôi cho rằng anh chị em cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện sẽ vận dụng những nội dung đã học được của khóa học ngày hôm nay nhằm đem lại hiệu quả trong hoạt động khám chữa bệnh, giao tiếp với người bệnh cũng như người thân của mình.
Một số hình ảnh tại khóa học: